ชลบุรียิงดับเจ้าภาพซิวแชมป์ปากน้ำเกมส์

9/11/2015

 

การแข่งขันกีฬาฟุตบอลชายใน “ปากน้ำเกมส์” คู่ชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง จ.ชลบุรี ที่ในรอบรองฯ เอาชนะ จ.นนทบุรี ในช่วงดวลจุดโทษด้วย 7-8 หลังเสมอในเวลา 3-3 ด้าน จ.สมุทรปราการ ก็เบียดเอาชนะ จ.ระยอง ในรอบรองฯ ด้วยสกอร์ 3-1 โดยทั้ง 2 ทีมได้สิทธิเป็นตัวแทนภาค 1 ไปแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 32 รอบสุดท้าย ที่จ.สุพรรณบุรี เป็นที่เรียบร้อย โดยคู่ชิงนัดนี้ถือเป็นรีแมตช์ของทั้งสองทีมหลังจากที่ในรอบแบ่งกลุ่ม สมุทรปราการ เอาชนะในช่วงดวลจุดโทษ หลังเสมอในเวลากับ ชลบุรี ไป 1-1

เริ่มเกมมาได้ 11 นาที สมุทรปราการ ก็มาได้ประตูออกนำไปก่อน จากความผิดพลาดของ ภคพล แสนวงษ์ ผู้รักษาประตูชลบุรี ที่เตะเปิดเกมไม่ดีไปเข้าทาง ภาษกรณ์ พุทธศรี ที่แตะบอลหนึ่งจังหวะก่อนยิงลอดมือนายทวารชลบุรีเข้าไป สมุทรปราการ นำ 1-0
ทว่าหลังจากนั้นไม่กี่นาที ชลบุรี ก็มาได้ประตูตีเสมอทันควันจากจังหวะ อุปถัมภ์ ทำแท้ ลากบอลขึ้นมาด้านกราบขวาก่อนเปิดเรียดเข้ากลางให้ ก้องภพ ภาลา ที่ยื่นอยู่โล่งๆ แปเสียบมุมไม่พลาด สกอร์กลับมาเสมอกันที่ 1-1

น.26 สมุทรปราการ ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะฟรีคิกหน้ากรอบโทษเป็น ภาษกรณ์ พุทธศรี ยิงบอลเหินข้ามคานออกไป

กระทั้งช่วงท้ายครึ่งแรก ชลบุรี มาได้ประตูออกนำจากจังหวะเตะมุมเข้ามาแนวรับสมุทรปราการ เคลียร์กันไม่ขาดบอลไปเข้าทาง อิศรา อุประ ที่ยิงเข้าไปให้ ชลบุรี แซงนำ 2-1 ก่อนหมดครึ่งแนกไปด้วยสกอร์นี้
ครึ่งเวลาหลังเริ่มมาได้ครู่หนึ่ง จ.ชลบุรี ก็มาได้ประตูนำห่างเป็น 3-1 จากจังหวะแทงทะลุช่องจากกลางสนามให้ จำรัส ปุมชัยสงค์ หลุดไปยิงสวนตัว นายทวารสมุทรปราการ เข้าไป

รูปเกมช่วงเวลาที่เหลือ ชลบุรี ทำได้ดีกว่า และเกือบได้ประตูออกนำเพิ่มเติมอีกหลายครั้งทว่ายังไม่สามารถหาจังหวะบวกสกอร์เพิ่มได้ จบเกม จ.ชลบุรี เอาชนะ จ. สมุทรปราการ คว้าแชมป์ฟุตบอลชายใน “ปากน้ำเกมส์” ไปครอง

ในส่วนของช่วงพิธีการในตอนท้าย ได้รับเกียรติจาก ปิยพันธ์ เต่าทอง คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรปราการ มามอบเกียรติบัตร แก่น้องๆ ตัวแทนทีมแชมป์ และรองแชมป์ในการแข่งขันครั้งนี้